Giỏ hàng

Cách Bán Thuốc Online Hiệu Quả 2020

Mô hình kinh doanh nhà thuốc online là một thách thức mới với các doanh nghiệp. Vậy làm sao để biết cách bán thuốc online hiệu quả?

Có những cách bán thuốc online hiệu quả nào được áp dụng?

4 cách bán thuốc online hiệu quả đang được áp dụng hiện nay

Tìm kiếm dễ dàng

Để các nhà thuốc bán thuốc online hiệu quả nhằm tăng doanh thu bán hàng chính là xây dựng website. Ở một trang web, nên chú trong vào phần công cụ tìm kiếm đơn giản và thông minh. Đồng thời trang web cần phải được thiết kế bắt mắt. 

Quảng cáo thương hiệu

Cũng như bán hàng trực tiếp để tăng doanh số bán hàng các nhà thuốc online nên đầu tư vào quảng cáo trên các trang mạng xã hội như: facebook, youtube, google ads,...

Định vị SEO

Các nhà thuốc online nên chú trọng vào việc làm sao đưa website lên vị trí thứ nhất trên trang tìm kiếm của google. Tuy việc này khá khó khăn nhưng sẽ đem lại hiệu quả cao về nhận diện thương hiệu. 

Chia sẻ thông tin về sức khỏe

Bên cạnh những thông tin cần thiết và hình ảnh của sản phẩm, nhà thuốc online có thể chia sẻ bài viết về sức khỏe. Xu hướng tìm hiểu về những triệu chứng đang mắc phải trước khi đến bệnh viện đang được quan tâm. Bạn có thể sử dụng các hình thức khác nhau như video ngắn về những chia sẻ của các chuyên gia.

 

Cách bán thuốc online hiệu quả 

Cách bán thuốc online hiệu quả 2020

Bán thuốc online thường gặp những khó khăn gì?

Khó khăn trong việc lấy lòng tin từ khách hàng

  • Chuyện mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng không còn là điều xa lạ. Điều này dẫn đến người tiêu dùng không còn tin tưởng vào mua hàng online. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh online tất cả các mặt hàng nói chung và các sản phẩm thuốc nói riêng. Vì thế đây là khó khăn đầu tiên mà các doanh nghiệp và các nhà thuốc gặp phải. 

Khó khăn khi kê đơn thuốc

  • Với các loại hình kê đơn thuốc cho khách hàng, các dược sĩ cần tư vấn trực tiếp để nắm rõ tình trạng của người bệnh. Chính vì thế, khi bán thuốc online sẽ khiến các dược sĩ gặp nhiều trở ngại trong việc kê đơn thuốc.
     

  • Trong trường hợp khách hàng gửi đơn thuốc có sẵn thì đơn thuốc đó phải là thật. Do đó, trước khi giao hàng cho khách các dược sĩ nên kiểm tra thật kỹ các loại thuốc có trong đơn. Đồng thời hỏi thật kỹ đơn thuốc này được kê cho ai để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.
     

Khó khăn trong việc vận chuyển

Việc vận chuyển các sản phẩm thuốc sẽ khó khăn hơn một số mặt hàng khác. Thời gian giao hàng đến người mua phải nhanh. Vì thế, các doanh nghiệp, nhà thuốc cần đề ra chính sách giao hàng hợp lý. Việc này nhằm giải quyết những thắc mắc của khách hàng hiệu quả. 

Xem thêm: Mua Thuốc Online HCM Ở Đâu Đúng Giá Và Chất Lượng?

Yên Đỗ

 

Facebook Youtube Zalo Top