Giỏ hàng

CÁC NGUỒN BỔ SUNG CANXI CHO CƠ THỂ

Mặc dù chế độ ăn uống là cách tốt nhất để bổ sung canxi, nhưng thực phẩm chức năng bổ sung canxi có thể là một lựa chọn nếu chế độ ăn uống của bạn bị thiếu hụt.

Những điều bạn nên biết về việc bổ sung canxi

Canxi là một chất cực kỳ quan trọng trong suốt cuộc đời của bạn, giúp xương răng chắc khỏe, phòng ngừa bệnh loãng xương. Ngoài ra, canxi còn là chất hỗ trợ cho hoạt động của tim, cơ và dây thần kinh của bạn. Cả người trẻ em lẫn người lớn đều cần bổ sung canxi trong suốt cuộc đời.

Các chuyên gia đều đồng ý rằng nguồn dinh dưỡng lý tưởng nhất để duy trì sức khỏe là từ thực phẩm. Mặc dù chế độ ăn uống là cách tốt nhất để bổ sung canxi, nhưng thực phẩm chức năng bổ sung canxi cũng là một lựa chọn chính xác nếu chế độ ăn uống của bạn bị thiếu hụt.

Lượng canxi mà mỗi người cần là khác nhau. Cần bổ sung canxi mỗi ngày để đạt được sự cân bằng canxi phù hợp cho quá trình tạo xương và tiêu xương của cơ thể.

Canxi và chế độ ăn uống

Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất canxi, vì vậy bạn phải lấy nó qua các nguồn khác. Canxi có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm:

• Các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như pho mát, sữa và sữa chua

• Các loại rau lá xanh đậm, chẳng hạn như bông cải xanh và cải xoăn

• Cá có xương mềm ăn được, chẳng hạn như cá mòi và cá hồi đóng hộp

• Thực phẩm và đồ uống tăng cường canxi, chẳng hạn như các sản phẩm từ đậu nành, ngũ cốc và nước ép trái cây, hoặc các chất thay thế sữa khác

14 thực phẩm giúp bổ sung canxi tốt nhất hiện nay | Gói Gọn

Để hấp thụ canxi, cơ thể ta cũng cần bổ sung vitamin D. Một số loại thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D là cá hồi đóng hộp, xương và lòng đỏ trứng. Bạn cũng có thể nhận được vitamin D từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo RDA, người lớn cần bổ sung khoảng 15 microgram vitamin D mỗi ngày.

Các thành phần thường gặp trong thực phẩm bổ sung canxi

Có nhiều loại hợp chất canxi khác nhau được sử dụng trong các thực phẩm chức năng (TPCN) bổ sung canxi ngoài thị trường. Mỗi hợp chất chứa lượng canxi khoáng khác nhau - được gọi là canxi nguyên tố. Các chất bổ sung canxi thông thường có thể được dán nhãn là:

• Canxi cacbonat (40% canxi nguyên tố)

• Canxi citrat (21% canxi nguyên tố)

• Canxi gluconat (9% canxi nguyên tố)

• Canxi lactat (13% canxi nguyên tố)

• Canxi (dưới dạng muối canxi của acid orthophosphoric) (39% canxi nguyên tố)

Hai hợp chất canxi chính trong các loại thực phẩm chức năng bổ sung canxi là cacbonat và citrat. Canxi cacbonat rẻ nhất và do đó thường là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất. Các dạng canxi thường thấy khác là gluconat và lactat.

Natures Aid Osteo Advance - Ngăn Ngừa Loãng Xương & Bổ Sung Canxi

Viên Uống Bổ Sung Canxi OSTEO ADVANCE

Ngoài ra, một số loại thuốc bổ sung canxi có kết hợp các loại vitamin và khoáng chất khác. Ví dụ, một số TPCN bổ sung canxi cũng có thể chứa vitamin D hoặc magiê. Những thông tin này có thể dễ dàng được tìm thấy trên bảng thành phần thuốc. Đây là những thông tin quan trọng, đặc biệt là khi bạn quan tâm về sức khỏe và chế độ ăn uống của bản thân.

Trước khi cân nhắc việc bổ sung canxi, hãy chắc chắn rằng bạn biết mình cần bao nhiêu canxi, ưu và nhược điểm của các loại thực phẩm bổ sung canxi, và nên chọn loại thực phẩm bổ sung nào cho phù hợp với cơ thể. Hãy liên hệ với bác sĩ, dược sĩ và chuyên gia tư vấn sức khỏe để được tư vấn kỹ càng hơn.

Xem thêm: Đối tượng cần bổ sung canxi

Theo: BS. Ngô Hữu Lộc


Phano Pharmacy là một trong những chuỗi nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn GPP, GSP, GDP. Hiện nay chúng tôi đã tiên phong xây dựng hệ thống Nhà thuốc online. Quý khách có thể thuận lợi tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà không cần bước chân ra đường. Phano Pharmacy - Mua thuốc online, giao thuốc tại nhà!

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: Nhà thuốc Phano Pharmacy

Facebook Youtube Zalo Top