Giỏ hàng

THỰC PHẨM BỔ NÃO GIÚP BẠN MINH MẪN HƠN MỖI NGÀY

Vào dịp đầu năm mới, hãy cùng dược sĩ Phano Pharmacy ghi chú ngay những sản phẩm cần thiết sắm sửa, bảo quản tủ để bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Tủ thuốc gia đình là vật dụng quan trọng cần thiết cần trang bị tại nhà để bảo vệ sức khỏe, sơ cứu ngay khi cần thiết. Để tủ thuốc y tế trở nên tiện dụng và có ích, mỗi gia đình nên kiểm tra, bảo quản thường xuyên, sắm sửa những sản phẩm phù hợp.

1. Thuốc cảm cúm: Panadol, Ameflu day time, Telfast, Eugica, Enervon, kẹo ngậm Herbacof…

Các loại thuốc dùng khi cơ thể mới xuất hiện những triệu chứng như: đau đầu, nóng sốt, sổ mũi, ho nhẹ, ngứa nỗi mẫn (do dị ứng thức ăn, môi trường và thời tiết thay đổi).

Nếu gia đình có trẻ nhỏ có thể bổ sung thêm những thuốc khác như Paracetamol 80mg, 150, 250mg (dạng gói tùy vào từng lứa tuổi); Efferagan viên đặt hậu môn, dùng dự phòng cho các bé bị sốt đột ngột về đêm)

2.Thuốc hỗ trợ hệ tiêu hóa: Zypfiz (sủi đầy bụng khó tiêu), Enterogermina (men vi sinh), Smecta or Berberin,…

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa dùng khi gặp các triệu chứng đầy hơi, táo bón, tiêu chảy khẩn cấp. Trong bữa ăn hàng ngày hoặc đôi khi gia đình bạn cũng có thể gặp rối loạn tiêu hóa khi ăn uống bên ngoài.

3. Dụng cụ y tế:

  1. Nước muối sức miệng Natri Clorid 0.9% 500ml
  2. Xịt mũi Xisat
  3. Dầu thoa
  4. Băng cá nhân, bông gòn, Oxy già, cồn, Povidin
  5. Thuốc thoa bỏng
  6. Miếng dán hạ sốt
  7. Chai sát khuẩn nhanh

Danh mục dụng cụ y tế rất cần thiết và hữu ích trong sinh hoạt hàng ngày. Nhóm dụng cụ này dùng sơ cứu những vết thương nhỏ, do bất cẩn gia chạm lúc dọn dẹp hoặc chơi đùa của trẻ nhỏ. Đặc biệt khi người thân gặp những vết thương lớn, cần được sơ cứu ban đầu trong thời gian chờ đến cơ sở y tế.

Nếu bạn không có nhiều thời gian đến nhà thuốc chọn mua, Phano Pharmacy cung cấp bộ sản phẩm túi y tế gia đình tiện dụng Phano Safe. Bên trong túi đã được trang bị sẵn các loại thuốc và dụng cụ y tế cần thiết cho gia đình. Sản phẩm có dạng túi thấm nước tiện dụng, có thể mang theo trong những chuyến du lịch cả gia đình.

Cách bảo quản tủ thuốc gia đình 

Mỗi gia đình cần sắp xếp và bảo quản tủ thuốc đúng cách để không ảnh hưởng đến chất lượng thuốc, dễ tìm thuốc ngay khi cần. Nhiều gia đình thường bỏ quên việc này, không chăm chút tủ thuốc. Đến khi cần dùng đến thì các sản phẩm đã hư hỏng, không thể sử dụng.

  1.  Đặt tủ thuốc ở nơi khô ráo, thoáng máng, tránh ánh nắng trực tiếp
  2. Đặt ở nơi dễ thấy, chiều cao vừa tầm với
  3. Thường xuyên lau dọn tủ thuốc và khu vực xung quanh
  4. Kiểm tra tủ thuốc định kỳ để loại bỏ thuốc hết hạn sử dụng
  5. Phân loại, ghi chú rõ ràng các loại thuốc, đặc biệt khi trong nhà có người đang dùng thuốc điều trị bệnh.
Facebook Youtube Zalo Top